2.4.1 — แพตช์โน้ต Overwatch 2 (ฉบับภาษาไทย)

OWTH
Overwatch Thailand
Published in
2 min readMay 9, 2023

--

การอัปเดตแพตช์วันที่ 12 เมษายน 2023

การอภิธานศัพท์ คำจำกัดความ หรือ ความหมาย

ในแพตช์โน้ตนี้ขออนุญาตงดแปลความคิดเห็นของผู้พัฒนาบางส่วน
และข้ามเนื้อหา
อัปเดตการปรับตั้งค่าฮีโร่

อัปเดตกิจกรรม

กิจกรรมใหม่ — สตาร์วอตช์: กู้ภัยทางช้างเผือก

  • การต่อสู้แห่งโชคชะตาของกาแล็กซีในโหมด Assault 4 จุด ฝ่ายกบฏ ผู้พิทักษ์จักรวาล (Watcher) เคียงข้างกับ Bonebreaker ผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยเหลือ 3CH-0 จากยาน Infinite Galactrius หรือจะเป็นผู้รับใช้เหล่าจักรวรรดินิรันดร์ (Infinite Empire และใช้ระบบรักษาความปลอดภัยของยานอวกาศเพื่อป้องกันผู้บุกรุก ตัวเลือกของคุณจะเป็นคนตัดสินโชคชะตาของกาแล็กซี สำหรับฝ่ายไหนที่ได้รับชัยชนะเยอะกว่าในตอนท้ายของกิจกรรม ฝ่ายนั้นจะเป็นผู้ครองชัยชนะอันสูงสุด

ศึกเทพเพื่อโอลิมปัสกลับมาแล้ว

  • เพื่อฉลองชัยชนะของ Zeus Junker Queen จากฤดูกาลที่ 2 ของกิจกรรมศึกเทพเพื่อโอลิมปัส เราได้นำโหมดนี้กลับมาในช่วงเวลาที่จำกัด รวมไปถึงการมาในเวอร์ชันโหมด Team Deathmatch โดยเพื่อเป็นการระลึกผู้ชนะจากฤดูกาลที่ 2 นั้น รูปปั้นของเทพได้ถูกตั้งขึ้นที่ Ilios แล้ว

อัปเดตทั่วไป

ระบบปิงแจ้งตำแหน่ง

  • “Group Up” สามารถใช้ได้ตอนตายได้แล้ว
  • เพิ่มการตั้งค่าใหม่ Controls -> Communication -> Ping — Options -> Enable Contextual Comms Wheel (เปิดใช้งานวงล้อการสื่อสารตามบริบท) เมื่อเปิดใช้งาน การตั้งค่านี้จะเปลี่ยน “Group Up” และ “Need Healing” เพื่อใช้การสื่อสารแบบอื่นเมื่อเล็งไปยังเพื่อนร่วมทีม การตั้งค่านี้ถูกเซ็ตค่าเริ่มต้นเป็น “Off”
  • Junker Queen สามารถปิงเป้าหมายผ่านพื้นผิวที่มีดของเธอติดอยู่ เช่นเดียวกับ Zenyatta ที่สามารถปิงเป้าหมายที่เขา Discord ใส่

อัปเดตเกมโหมด Push

- ระยะเวลาการเกิดใหม่ของผู้เล่นถูกเพิ่ม 2 วินาที จากปกติ 10 วินาที เป็น 12 วินาที ในขณะที่จุดเกิดใหม่ถัดไปของอีกทีมถูกเปิดใช้งาน

ความคิดเห็นของผู้พัฒนา: ตำแหน่งจุดเกิดข้างหน้าพิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นประโยชน์ต่อทีมที่กำลังนำอยู่ ทำให้ยากเกินไปสำหรับทีมที่เสียเปรียบที่จะโต้กลับมาได้

ระบบการจับคู่แมตช์

- ระบบลดทอน MMR ได้รับการพัฒนาหลายส่วน เพื่อมุ่งเป้าให้ปรับเทียบฝีมือผู้เล่นได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เมื่อผู้เล่นกลับมาเล่นใหม่หลังจากไม่ได้เล่นมานาน

อัปเดต Competitive

Competitive Deathmatch
-
Competitive Deathmatch ฤดูกาล 2023 จะเริ่มต้นขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม (ไทย)

อัปเดตฮีโร่

แท็งก์

Junker Queen

  • Scattergun
    - เพิ่มกระสุนจาก 6 เป็น 8 นัด
  • Jagged Blade
    - ขนาดมีดเพิ่มจาก 0.15 เป็น 0.20 เมตร
  • Rampage
    - ทำ 40 ดาเมจตอนโดนศัตรู
    - ดาเมจเลือดไหลลดจาก 100 เป็น 60
  • Adrenaline Rush
    - ฮีลจากดาเมจเลือดไหลที่ทำเพิ่มจากคูณ 1.25 เป็นคูณ 2

Orisa

  • Augmented Fusion Driver
    - เพิ่มดาเมจจาก 12 เป็น 13

Winston

  • Jet Pack
    - รัศมีดาเมจตอนลงเริ่มเพิ่มจาก 1 เป็น 1.3 เมตร

Wrecking Ball

  • Adaptive Shield
    - ระยะเวลาของเอฟเฟคลดจาก 9 เหลือ 7 วินาที

ดาเมจ

Echo

  • Duplicate
    - เก็บอัลติเมตเร็วขึ้น 25%
    - การชาร์จอัลติในร่างแปลงลดลงจาก คูณ 5.5 เหลือคูณ 4

Junkrat

  • Concussion Mine
    - ดาเมจสูงสุดเพิ่มจาก 100 เป็น 110

ซัปพอร์ต

Ana

  • Biotic Grenade
    - การฮีลเริ่มต้นจากระเบิดลดลงจาก 100 เหลือ 60

Baptiste

  • Immortality Field
    - คูลดาวน์ลดลงจาก 25 เหลือ 23 วินาที

Kiriko

  • Kunai
    - รีโหลดเสร็จหลังจาก 65% ของแอนิเมชั่น จากเดิม 75%
    - เพิ่มออปชั่น “Healing Ofuda Cancels Reload” (ยกเลิกการรีโหลด Healing Ofuda)

— — ขออนุญาตข้ามการแปลเนื้อหาอัปเดตการปรับตั้งค่าฮีโร่ — —

แก้ไขบั๊ก

ทั่วไป

  • แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับรางวัลฉายาใน Competitive ฤดูกาลที่ 3 ที่ไม่ถูกต้องสำหรับผู้เล่นบางส่วน
  • แก้ไขบั๊กในตัวเลือกเมนูที่ส่งผลให้ตัวเลือกการสื่อสารที่ได้เปลี่ยนแปลงนั้นไม่ถูกบันทึกไว้ให้
  • คอนโซล — แก้ไขปัญหาที่ถูกกีดกันไม่ให้ผู้เล่นจากคอนโซลเลื่อนไปยังเมนู Competitive ได้ในระหว่างรอคิว
  • คอนโซล — แก้ไขบั๊กในบางคอนโซลที่ไม่สามารถบันทึก Highlight ได้
  • คอนโซล — แก้ไขบั๊กที่ถูกกีดกันไม่ให้ผู้เล่นจากคอนโซลเปลี่ยนชื่อชุดพรีเซ็ตโหมดใน Custom Games
  • แก้ไขบั๊กในโหมด Payload และ Hybrid ที่แสดงค่าสตริงดีบั๊ก เมื่อเพย์โหลดถูกดันไปถึงจุดสิ้นสุดของแผนที่
  • แก้ไขบั๊กที่ผู้เล่นไม่สามารถดูอาวุธของฮีโร่/หรืออุปกรณ์ใน Hero Gallery
  • แก้ไขบั๊กเกี่ยวกับกล้องที่บางครั้งจะบิดเบี้ยวไปเมื่อการเคลื่อนไหวของผู้เล่นที่ถูกขัดจังหวะจากสถานะตัวละครได้รับสิ่งผิดปกติ
  • แก้ไขปัญหาในส่วนรูปของบางแผนที่หายไปในหน้าจอความคืบหน้า Competitive
  • แก้ไขบั๊กในส่วนของเสียงแจ้งนั้นหายไปเมื่อผู้เล่นถูกลดแรงก์ลงในโหมด Competitive

แผนที่

  • Antarctic Peninsula
    - นำเงาขนาดใหญ่ที่วางผิดตำแหน่งตรงใกล้จุดยึดเป้าหมายในพื้นที่ห้องทดลองออก
  • Busan
    - แก้ไขบั๊กบนกลองในพื้นที่ Sanctuary ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถโยน/วางวัตถุบางอย่างเข้าไปข้างในได้
  • Circuit Royal
    - แก้ไขพื้นที่บางส่วนที่ทำให้ผู้เล่นสามารถยืนในตำแหน่งที่ไม่พึงประสงค์
  • Esperança
    - ห้องเริ่มต้น: เปลี่ยนจากแจกันที่ทำลายไม่ได้ ให้กลายเป็นแจกันเซรามิคปกติทั่วไปที่สามารถแตกได้ โปรดพังมันได้ตามใจชอบ
  • Hollywood
    -
    นำกระถางใกล้โช้คแรกออก
  • Lijiang Tower
    - แก้ไขในอัปเดตครั้ก่อนหน้าไปแล้ว — แก้บั๊กที่ทำให้ผู้เล่นสามารถยืนในตำแหน่งที่ไม่พึงประสงค์
  • Shambali Monastery
    - แก้ไขบางพื้นที่ในแผนที่ที่สามารถกินกระสุดโปรเจคไทล์ได้

ฮีโร่

  • Ana
    - แก้ไขบั๊กที่ Biotic Grenade ที่ไล่ตามแค่การโจมตีตัวเอง
  • Ashe
    - แก้ไขบั๊กที่ความแม่นยำของ Ashe ไม่คงที่ในช่วงเวลากระโดดหรือการเคลื่อนไหวแบบอื่น
  • Bastion
    - แก้ไขบั๊กของ Assault Comfiguration จะทำการเล่นแอนิเมชันรีโหลดรอบเดิมถ้าเกิดใช้สกิลอย่างรวดเร็วตอนตัวละครเกิดใหม่
  • Brigitte
    - แก้ไขบั๊กที่ทำให้เกราะพิเศษของ Brigitte ในช่วง “Rally” จะไม่เพิ่มการลดหลั่นดาเมจ 30% ได้อย่างถูกต้อง
  • Doomfist
    - แก้ไขบั๊กที่สกิล Powerblock ที่ไม่ลดหลั่นดาเมจในขอบเขตที่แสดงผลได้อย่างไม่ถูกต้อง
    - แก้ไขบั๊กที่ผลบัฟสกิล Empowered จาก Meteor Strike จะไม่นับไปยังสถิติของ Empowered Rocket Punch
  • D.Va
    - แก้ไขบั๊กที่ Highlight Intro “Selfie” ของ D.Va ไม่นำหุ่นออก หลังจากหุ่นระเบิด เมื่อสวมใส่บางสกินเข้าไป
  • Genji
    - แก้ไขบั๊กเมื่อสะท้อนกระสุนโปรเจคไทล์การฮีลของ Kiriko หรือ Lifeweaver แล้วไม่ส่งผลฮีลให้เพื่อนร่วมทีม
  • Kiriko
    - แก้ไขบั๊กเมื่อ Swift Step ในบางครั้งที่ทำให้ผู้เล่นติดกับแผนที่
  • Lifeweaver
    - แก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการควบคุมใน Custom Game ของ Lifeweaver ที่เสียหายไปหลังจากที่อัปเดตปุ่มการควบคุมใหม่
    - แก้ไขปัญหาที่ Petal Platform ที่รูปร่างเรขาคณิตไม่ตรงกับการชนกันของโปรเจคไทล์
    - แก้ไขบั๊กเมื่อเป้าหมายที่โดน Life Grip จะเด้งกลับไป หากคุณใช้ความสามารถตอนที่คุณยืนอยู่ Petal Platform ของศัตรู และพวกเขาอยู่บน Petal Platform ของเพื่อนร่วมทีม
    - แก้ไขบั๊กที่ Lifeweaver จะสลับเป็น Healing Blossom โดยอัตโนมัติเมื่อ Tree of Life ถูกวางในขณะที่สกิล Thorn Valley ใช้งานอยู่
    - แก้ไขปัญหาตำแหน่งของ Lifeweaver ใน Hero Gallery และ หน้าตัวเลือกละคร
  • Mei
    - แก้ไขบั๊ก Ice Wall ที่ไม่สามารถใช้ได้จนว่าจะยกเลิก หลังจากที่เล็งไปยังตำแหน่งที่ไม่สามารถใช้ได้
  • Pharah
    - แก้ไขบั๊กของ Concussive Blast ที่เล็งเฉพาะการโดนตัวเอง
  • Ramattra
    - แก้ไขบั๊กของรูปแบบ Nemesis จะไม่เริ่มนับคูลดาวน์ถ้าคุณตายในช่วงการแปลงร่าง
    - แก้ไขบั๊กของรูปแบบ Nemesis จะไม่ทำงานและไม่นับคูลดาวน์ถ้าเกิดคุณล้มลงในโหมด Annihilation ทำงานและพยายามที่จะให้รูปแบบ Nemesis Form ทำงาน
  • Reaper
    - แก้ไขบั๊กเมื่อ POTG Ambush ไม่มีเป้าเล็งสไนเปอร์และเสียงบางส่วนเมื่อติดตั้งบางสกินไป
  • Sojourn
    - แก้ไขปัญหาที่ Disruptor จะติดกับตัว Push bot
  • Sombra
    - แก้ไขปัญหาสแตทเมื่อการฮีล Health Pack นับเฉพาะของตัวเอง
  • Widowmaker
    - แก้ไขบั๊กเมื่อ Widowmaker จะติดกับแอนิเมชันในการโหนเมื่อ Grappling Hook ถูกใช้ในแพลตฟอร์มที่สามารถเคลื่อนไหวได้

WORKSHOP

  • แก้ไขปัญหาหลายส่วนที่เกี่ยวกับ Custom Projectile

--

--